วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2550

Shantou ซัวเถา

Shantou เมืองนี้เหมือนชนบทแถวบ้านเรา แต่ตรงตัวเมืองของเมืองนี้ค่อนข้างวุ่นวาย แล้วโจรขโมยกระเป๋าก็เยอะ ขนาดญาติเราคนที่นู่นยังบอกให้ระวังเลย แต่ถ้าเลยออกไปจากตัวเมืองจะสงบหน่อย แล้วก็บรรยากาศดีมาก ตอนที่เราไป โชคดีไม่เจอฝน ไม่มีแดดด้วย ลมก็เย็น น่าอยู่มาก เขาทำไร่ทำนากัน มีโรงงานอยู่บ้างแต่ไม่ใช่โรงงานแบบปล่อยควันพิษนะ



ถึงแล้วเมืองซัวเถา หรือซานโถว อยู่ที่นี่จะได้ยินแต่เสียงบีบแตรตลอดเวลา แบบว่าต่างคนต่างขับ คิดจะเลี้ยวก็เลี้ยวเลย ไม่มีการเปิดไฟเลี้ยว แถมที่นี่เขาขับฝั่งขวาไม่เหมือนบ้านเรา พอเลี้ยวขวาก็ไม่เท่าไหร่ แต่พอจะเลี้ยวซ้ายดิ เลี้ยวเสร็จก็ต้องชิดขวา งงสุดๆ แล้วก็ไม่ค่อยมีการให้ทางกัน นั่งไปก็เลยลุ้นไป ว่าจะชนมั้ยเนี่ย แต่ท่าทางคนที่นี่จะเห็นเป็นเรื่องปกติอะ ผิดกับที่เซี๊ยะเหมินจะเป็นระเบียบกว่านี้มาก



รถสามล้อถีบ เขาโกงเราด้วย คือก่อนไปบอกราคานึง แต่พอถึงก็คิดอีกราคานึงอะ



ห้องส้วมที่บ้านญาติเรา อันนี้คือดูดีสุดแล้ว ที่นี่จะไม่ค่อยใช้ชักโครกแบบนั่งเหมือนบ้านเรา จะเห็นบ่อยก็เป็นตามรูปนี้แหละ แต่ถ้าเป็นส้วมสาธารณะข้างนอกก็ต้องเพิ่ม effect ประกอบฉากอีกเยอะเหมือนกัน อย่างที่พ่อเราไปเข้าส้วมตรงท่าพักรถบัส ที่รถบัสจอดให้เข้าอะ มีที่นึง ไม่มีประตูปิดในแต่ละห้อง แบบว่าเห็นก้นเลย เสียดายไม่ได้ลงไปถ่ายรูป และก็โชคดีที่เราไม่ไปเข้าตอนนั้น -_-"



อันนี้ส่งท้ายด้วยรูป ตำรวจ แต่งตัวเหมือนที่เราเห็นในหนังจีนเลยแฮะ

ไม่มีความคิดเห็น: